ขั้นตอนการติดตั้ง Eclipse บน Windows

Published on
Eclipse
2014/03/install-eclipse-on-windows
Discord

ขั้นตอนการติดตั้ง Eclipse บน Windows สำหรับมือใหม่ Eclipse นั้นเป็น IDE ที่ใช้สำหรับเขียนโปรแกรม ได้ทั้ง Java, PHP, C++ เขียนเว็บแอพ เว็บไซต์ หรือแม้แต่ Android วันนี้จะมานำเสนอวิธีการติดตั้งบน Windows กันครับ

ขั้นตอนการติดตั้ง

[1] ขั้นตอนแรก ให้เข้า เว็บไซต์ Eclipse เพื่อทำการดาวน์โหลด จากนั้นเลือก โหลดเวอร์ชั่นที่ต้องการ โดยเริ่มต้น ให้เลือก Eclipse Standard 4.3.2 หรือจะเลือก Eclipse IDE for Java EE Developer อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ จากนั้นเลือก Platform 32 bit หรือ 64 bit

Download

กดดาวน์โหลด

Download

[2] เมื่อทำการดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะได้โฟลเดอร์ Eclipse มา ไม่จำเป็นต้องกด Install ใดๆทั้งสิ้น เพียงแค่เปิดโฟลเดอร์แล้ว คลิ๊กที่ Eclipse.exe ก็จะเป็นการเปิดโปรแกรมทันที

Open Eclipse

[3] ครั้งแรก โปรแกรมจะให้เราทำการเลือก workspace (โฟลเดอร์ที่จะใช้จัดเก็บไฟล์และโปรเจ็คของเรานั่นเอง) เมื่อเลือกแล้วก็กด OK

เลือก Workspace

จะได้ หน้าตาต้อนรับ ดังนี้

Welcome Eclipse

เพียงเท่านี้ ก็เป็นอันเรียบร้อย บทความนี้อาจจะดูง่ายสำหรับคนที่มีพื้นฐาน หรือเคยเขียนจาวา แอนดรอยส์มาบ้าง แต่ก็ยังมีอีกหลายๆคนที่เพิ่งเริ่มหัดเขียน และยังไม่รู้จักโปรแกรม รวมถึงไม่เคยได้ทำการติดตั้ง ก็หวังว่าบทความนี้จะส่งผ่านไปถึงพวกเค้าเหล่านั้นได้

Buy Me A Coffee
Authors
Discord