Blog

เขียนเกมด้วย LibGDX :8 – Simple Game - Actor

สวัสดีครับ กลับมาพบกับซีรีส์ สอน LibGDX ในตอนสุดท้ายกันนะครับ พอดีว่าลง Ubuntu ใหม่ ทำให้ source code ที่ใช้สอน หายไปด้วยครับ เลยทำให้บทความออกมาช้าพอสมควร ทีแรกนึกว่า อัพลง bitbucket…

ขั้นตอนติดตั้ง Ubuntu Desktop 14.04

Cover Image: http://www.ubuntu.com/download/desktop หลังจากเมื่อวาน 18 เมษายน 2557 ประมาณตี1 ตี2 บ้านเรา Ubuntu 14.04 ก็ได้ประกาศให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการครับ โดย Ubuntu…

สร้างปุ่ม Facebook Login บน Android

Cover Image : https://developers.facebook.com/docs/android ปัจจุบันนับว่า Facebook นั้นมีอิทธิพลต่อวงการเว็บ มือถือ และ โซเชียลเนตเวิร์คอย่างมาก แทบทุกเว็บ มักจะเห็นปุ่ม Like ปุ่ม Share…

เขียนเกมด้วย LibGDX 7 – Simple Game - scene2d.ui

วันนี้จะมาแนะนำการทำหน้า MenuScreen ด้วย scene2d.ui ครับ จากบทความที่แล้ว imple Game ภาคพิเศษ เราได้ตัวเกมที่มีหน้าเมนูก่อนเข้าเล่นเกม แต่ว่าไม่มีเมนูอะไรให้เลือกเลย เช่น กด Start กด HighScore…

เขียนเกมด้วย LibGDX 6 – Simple Game ภาคพิเศษ

กลับมาพบกับซีรีย์เขียนเกมด้วย LibGDX กันต่อครับ บทความนี้เป็นบทความที่ 6 แล้วครับ จะมาพูดต่อ จากบทความที่แล้ว คือ เขียนเกมด้วย LibGDX #5 – Simple Game…

เขียนเกมด้วย LibGDX : 4 – Simple Game ภาคแรก

สวัสดีครับ บทความนี้เป็นบทความที่ 4 ครับ จากซีรีส์ สอน LibGDX ครับ บทความตอนอื่นๆ ในซีรีย์ เขียนเกมด้วย LibGDX ติดตามอ่านได้ตามลิงค์ข้างล่างเลยครับ เขียนเกมด้วย libGDX #…

เซฟข้อมูลด้วย SharedPreferences

เวลาเราเขียนแอพพลิเคชัน จะต้องมีการเก็บข้อมูลต่างๆของแอพพลิเคชันอยู่แล้ว ซึ่งแอพพลิเคชันแอนดรอยส์ สามารถบันทึกข้อมูลต่างๆได้ หลากหลายวิธี ทั้ง การอ่านเขียน ข้อมูลลงไปในไฟล์ , การเซฟข้อมูลโดยใช้ SQLite…

เขียนเกมด้วย LibGDX :3 – Render และการรับ input

สวัสดีครับ บทความนี้เป็นบทความที่ 3 ครับ จากซีรีส์ สอน LibGDX ครับ บทความตอนอื่นๆ ในซีรีย์ เขียนเกมด้วย LibGDX ติดตามอ่านได้ตามลิงค์ข้างล่างเลยครับ เขียนเกมด้วย libGDX #…